Trang chủ Cẩm nang du lịch Du lịch Sài Gòn Vũng Tàu – Chuyến đi khám phá “Hòn ngọc Viễn Đông”

Du lịch Sài Gòn Vũng Tàu – Chuyến đi khám phá “Hòn ngọc Viễn Đông”

bởi Travelgram

Bài viết chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Sài Gòn Vũng Tàu, hi vọng sẽ giúp các bạn có thể tự mình khám phá toàn bộ vẻ đẹp của “Hòn Ngọc Viễn Đông”.

Xin chào tất cả những Travelgramers yêu dấu,

Các bạn đã sẵn sàng cho một chuyến đi mới chưa nào? Thường thì khi mọi người chọn địa điểm du lịch, cụ thể là du lịch biển thì chắc chắn sẽ chọn nghỉ dưỡng ở khu vực miền trung nắng gió. Nhưng lần này, mình đã tới Vũng Tàu và tranh thủ lưu lại Sài Gòn ít ngày.

Vũng Tàu cũng là một thành phố biển nhưng nó lại bình yên đến lạ, không xô bồ, không quá thương mại. Nói tới đây các bạn đừng nghĩ là Vũng Tàu nhàm chán. Tại đây các bạn vẫn hoàn toàn có thể có một chuyến nghỉ dưỡng hoản hảo để nạp chút vitamin sea và năng lượng cho hành trình “vì tờ bạc nhiều màu trong ví”. Còn nhắc đến Sài Gòn, mọi thứ đều trái ngược. Một thành phố năng động, hiện đại, trẻ trung và trên hết, dường như không bao giờ ngủ. Giờ mình đã hiểu vì sao trước đây, người ta gọi Thành phố Hồ Chí Minh là Hòn ngọc Viễn Đông. Và sau đây mình xin chia sẻ về chuyến đi của mình nha.

1. Thời điểm lý tưởng du lịch Sài Gòn – Vũng Tàu

Khí hậu cả Thành phố Hồ Chí Minh lẫn Vũng Tàu đều chia thành hai mùa rõ rệt: mùa khô và mùa mưa. Mùa mưa sẽ bắt đầu vào khoảng từ tháng 5 đến hết tháng 10. Còn mùa khô là khoảng thời gian còn lại. Nếu du lịch vào mùa mưa thì các bạn sẽ được thấy những cơn mưa xối xả bất chợt, chóng đến và cũng chóng đi. Tuy nhiên, có thể kiểu thời tiết này sẽ ảnh hưởng đến lịch trình đi chơi của mọi người. Chuyến đi vừa rồi của mình lại vào mùa khô, khí hậu rất khô ráo và dễ chịu. Ánh nắng chan hòa vào ban ngày và đến tối trời lại mát mẻ, thậm chí có phần se lạnh.

Du lịch Sài Gòn thời tiết đẹp

Thời tiết đẹp

2. Di chuyển đến Sài Gòn – Vũng Tàu

Mọi người có thể chọn nhiều cách để di chuyển đến Vũng Tàu hay Sài Gòn như ô tô, tàu hỏa, máy bay. Để tiết kiệm thời gian mình chọn đi máy bay từ Hà Nội vào tới TP Hồ Chí Minh. Và rồi bắt xe khách để đến Vũng Tàu sau khoảng 2 tiếng xe chạy. Ngoài ra, còn một lựa chọn nữa dành cho các bạn bị say xe, đó là tàu cánh ngầm. Mọi người yên tâm, tàu này đi cực êm nên sẽ tránh tình trạng say sóng. Và mình đã chọn phương tiện này để đi từ Vũng Tàu về Sài Gòn.

3. Du lịch Sài Gòn – Vũng Tàu ở đâu?

Để có một chuyến du lịch trọn vẹn, chúng ta không thể bỏ qua việc chọn lựa chỗ ở. Đối với Vũng Tàu, chắc hẳn ai cũng cũng sẽ muốn được tận hưởng không khí biển. Nên lựa chọn hàng đầu là những khách sạn, homestay dọc bờ biển. Các bạn nên lưu ý là ở Vũng Tàu có hai khu: bãi Trước và bãi Sau. Ở khu bãi Trước sẽ buồn hơn một chút nên ưu tiên chọn bãi Sau nha. Có rất nhiều nơi để bạn lưu trú tại đây với những mức giá tùy vào mong muốn của mỗi người.

Quay lại Sài Gòn, mình sẽ chọn những nơi càng gần trung tâm quận 1 càng tốt để tiện cho việc đi lại, ăn uống và “quẩy”. Tuy nhiên giá cả trong khu trung tâm khá cao so với nhu cầu của nhiều người. Các bạn có thể đặt phòng ở những quận xung quanh như quận 3, quận 4, quận Phú Nhuận.

4. Chơi gì, ăn gì ở Sài Gòn Vũng Tàu

• Ngày 1:

Sau chuyến bay khoảng 2 tiếng, mình đặt chân tới sân bay Tân Sơn Nhất vào khoảng hơn 9 giờ sáng. Loay hoay một hồi để đợi xe khách, mình lên xe đi thẳng từ sân bay đến Vũng Tàu. Như đã nói ở trên, từ Sài Gòn đến Vũng Tàu mất tầm 2 tiếng đi xe, đến nơi cũng đã tầm trưa nên bọn mình làm thủ tục nhận phòng luôn. Khách sạn rất linh động, dù giờ nhận phòng là sau 14 giờ. Nhưng vì vẫn có phòng trống nên bọn mình được lên phòng từ sớm. Và hành trình của bọn mình bắt đầu.

Nghỉ ngơi một lúc cho đỡ mệt, đoàn mình thuê xe máy và đi ăn trưa ở quán hải sản cô Hiền. Điểm đến tiếp theo của chúng mình là đồng cừu Suối Nghệ. Những bé cừu ở đây rất thân thiện, sẵn sàng cho khách ôm ấp, bế bồng để sống ảo. Trại cừu này cách Vũng Tàu khoảng 45 phút đi xe nên các bạn sắp xếp thời gian để đi đúng giờ cừu được thả nha. Thường thì cừu sẽ được đưa ra vào tầm từ 8-10h sáng và 15-17h chiều.
Quay về Vũng Tàu cũng sẩm tối nên đoàn mình về khách sạn nghỉ ngơi rồi đi ăn tối. Bữa tối hôm đó mình chọn lẩu cá đuối vì thấy càng về tối thời tiết càng se se. Trước khi đi dạo biển rồi về phòng, mình tráng miệng với bánh bông lan Cột Điện.

Du lịch Sài Gòn Vũng Tàu hải sản cô Hiền

Hải Sản cô Hiền – Vũng Tàu

Đồng cừu suối Nghệ

Đồng cừu Suối Nghệ – Vũng Tàu

Du lịch Sài Gòn Vũng Tàu lẩu cá Đuối

Lẩu cá Đuối – Vũng Tàu

Bánh bông lan Cột Điện

Bánh bông lan Cột Điện – Vũng Tàu

• Ngày 2:

Tranh thủ đang ở biển, mình quyết dậy sớm ngắm bình minh và tắm biển. Xong xuôi là đến giờ ăn sáng và chúng mình ghé quán hủ tiếu 376 Trương Công Định. Đây là một quán ăn lâu đời tại Vũng Tàu và luôn đông đúc thực khách.

Du lịch Sài Gòn Vũng Tàu biển Vũng Tàu

Biển Vũng Tàu

Quán hủ tiếu 376 Trương Công Định

Quán hủ tiếu 376 Trương Công Định – Vũng Tàu

Ăn uống no nê rồi team mình về thu dọn đồ đạc để trả phòng và di chuyển đến dinh Bảo Đại. Chắc nhiều bạn sẽ thắc mắc sao mình không tham quan dinh trước rồi về thu dọn sau. Đó là do dinh Bảo Đại ngay đối diện với bến tàu cánh ngầm, nên mình muốn sau khi tham quan thì chạy qua bến mua vé về Sài Gòn luôn. Trên đường từ khách sạn đến dinh, mình đã tính nếu không mua gì cho đoàn ăn trưa thì sợ mọi người sẽ đói. Trên tàu không phục vụ đồ ăn mà phải đi tiếng rưỡi lận nên ghé qua hàng bánh khọt cô Ba mua vài phần take away.

Du lịch Sài Gòn Vũng Tàu dinh Bảo Đại

Nhìn vào núi từ dinh Bảo Đại

Du lịch Sài Gòn Vũng Tàu bánh khọt cô Ba

Bánh khọt cô Ba – Vũng Tàu

Tàu cánh ngầm rất đúng giờ nên các bạn nhớ tới nhà chờ sớm một chút kẻo lỡ mất tàu nha. Khoảng hơn 14h chiều, mình đặt chân đến TP Hồ Chí Minh hoa lệ. Đây không phải lần đầu mình ghé thăm thành phố mang tên Bác nhưng thực sự mỗi lần tới đây, mình lại cảm thấy háo hức. Trong đoàn mình có bạn chưa du lịch Sài Gòn nên chuyến này mình làm hướng dẫn viên luôn.

Du lịch Sài Gòn Vũng Tàu tàu cánh ngầm

Tàu cánh ngầm

View tàu cánh ngầm

Sài Gòn

Và địa điểm đầu tiên mình dẫn đoàn tới là chợ Bến Thành. Ở Hà Nội có chợ Đồng Xuân thì trong này phải nhắc đến chợ Bến Thành. Team mình chỉ ngó nghiêng chứ không mua sắm gì nên khám phá hết ngõ ngách trong chợ thì sẽ đi ra phố đi bộ.

Du lịch Sài Gòn chợ Bến Thành

Chợ Bến Thành

Thời tiết đầu tháng 12 rất dễ chịu nên đi bộ ngắm phố phường cực thích. Vừa bước ra khỏi chợ bọn mình bị thu hút bởi xe bán bánh Huế cô Châu nên đã dành ít thời gian để thưởng thức. Quán của cô nho nhỏ nép mình trên đường Phan Bội Châu nên các bạn có định qua thì để ý chút nha.

Du lịch Sài Gòn bánh huế cô Châu

Bánh Huế cô Châu

Dạo phố Nguyễn Huệ, mọi người đều cảm thấy khát nên đã ghé KoiXing Fu Tang mua trà sữa. Các bạn ngoài Hà Nội đã có cơ hội thưởng thức Koi, nhưng Xing Fu Tang thì chắc chắn nhiều bạn chưa. Lần đầu mình uống một cốc sữa tươi đường đen ngon đến thế. Vị sữa béo ngậy và ngọt nhẹ, kết hợp với trân châu dẻo, thơm mùi đường đen và quan trọng nhất, topping luôn mới. Mình còn được nhìn tận mắt nhân viên đảo trân châu.

Du lịch Sài Gòn trà sữa Koi

Koi

Trà sữa Xing Fu Tang

Xing Fu Tang

Đi chơi mỏi chân và bụng cũng đã réo đến giờ ăn tối, bọn mình đến quán bún nước cô Có. Tuy tên là “bún nước” nhưng ngôi sao ở đây là mì trộn muối ớt. Điểm nhấn có lẽ là bát nước dùng thơm ngọt vừa ăn, quá trời topping tôm, bò, heo và có trứng lòng đào. Và cuối cùng, cả team chốt ngày tại hẻm bia Hongkong.

Du lịch Sài Gòn bún nước cô Có

Bún nước cô Có

Hẻm bia Hongkong

• Ngày 3:

Hôm nay, mình quyết sẽ oanh tạc hết quận 1. Vì ngày hôm nay không dư nhiều thời gian để khám phá. Bữa sáng bọn mình ăn ở quán hủ tíu Thanh Xuân. Ở đây có hủ tíu trộn lẫn nước, ăn miễn chê. Chủ quán ở đây là đôi vợ chồng đứng tuổi, rất thân thiện và đáng yêu, gọi bọn mình là “con”. Tiếp đó, tụi mình đến dinh Độc Lập, nhà thờ Đức Bàbưu điện thành phố tham quan.

Du lịch Sài Gòn hủ tíu Thanh Xuân

Hủ tíu Thanh Xuân

Dinh Độc Lập

Du lịch Sài Gòn dinh Độc Lập

Du lịch Sài Gòn nhà thờ Đức Bà

Nhà thờ Đức Bà

Bưu Điện Thành Phố

Chụp ảnh sống ảo ở tất cả các điểm tham quan một hồi thì nắng trưa cũng đã lên đến đỉnh đầu, cả hội kéo nhau đến quán bún thịt nướng chị Tuyền. Nhìn chung món này có thể được gọi là bún chả Nam Bộ. Vì nguyên liệu bao gồm bún, thịt heo nướng, nem rán. Nhưng điểm tạo sự khác biệt chính là nước mắm. Nếu ngoài Hà Nội, bún chả được ăn cùng nhiều nước mắm được pha hài hòa chua, mặn, ngọt thì trong Sài Gòn, mắm sẽ được để riêng ra ngoài, khi nào người ăn thưởng thức sẽ đổ mắm vào trộn đều. Phần mắm trong Nam cũng có phần đặc và ngọt hơn.

Du lịch Sài Gòn bún thịt nướng chị Tuyền

Bún thịt nướng chị Tuyền

Đến chiều, khi đã bớt nắng, bọn mình lại tiếp tục đến khu phố Nhật, ngõ ăn vặt trên phố Hai Bà Trưng. Ngày thứ 3 bọn mình dành bữa tối cho bánh canh cua. Và sau đó đi uống sữa đậu nành bạc hà.

Du lịch Sài Gòn ngõ ăn vặt Hai Bà Trưng

Ngõ ăn vặt HBT

Bánh canh cua

Du lịch Sài Gòn sữa đậu nành bạc hà

Sữa đậu nành bạc hà

• Ngày 4:

Sau mấy ngày đi chơi hết mình nên hôm này mình ngủ có hơi quá một chút. Và thức dậy có chút muộn hơn những hôm trước. Lao đến hàng bánh quai vạc chợ Bàn Cờ vì sợ quán hết bánh. Cũng may, lúc mình đến chậu bánh của cô cũng đã vơi đi rất nhiều nhưng vẫn còn bánh để mua. Ăn sáng xong bọn mình tính sẽ để hôm này khám phá những quận lân cận.

Du lịch Sài Gòn bánh quai vạc chợ Bàn Cờ

Bánh quai vạc chợ Bàn Cờ

Đầu tiên mình đến chùa Bà Thiên Hậu ở quận 5. Đây là quận của người Hoa nên các bạn có thể thấy những kiến trúc, thiết kế đậm chất Trung Quốc.

Du lịch Sài Gòn chùa Bà Thiên Hậu

Chùa Bà Thiên Hậu

Du lịch Sai Gòn cảnh chùa bà Thiên Hậu

Khung cảnh trong chùa bà Thiên Hậu

Du lịch Sài Gòn một góc chùa Bà Thiên Hậu

Một góc chùa bà Thiên Hậu

Du lịch Sài Gòn công đức chùa Bà Thiên Hậu

Công đức chùa Bà Thiên Hậu

Trưa hôm nay chúng mình sẽ ăn bún riêu Nam Bộ Thu Nga bên quận 4. Khác với bún riêu Hà Nội, bún ở đây sẽ có tiết, chân giò, khá giống bún bò Huế nhưng nước dùng vẫn chua thanh và có riêu cua. No căng bụng, cả đoàn chuyển hướng đến bến cảng Nhà Rồng. Ẩm thực bên quận 4 cũng là thứ không thể bỏ qua. Các bạn nhớ thử phá lấu Thảo, súp cua Hằng và quán ốc Nho nha. Đặc biệt ở quán ốc này có món ốc né và ốc xào sốt trứng muối ngon hết sẩy. Và sau cùng, đến Sài Gòn mà không đến khu phố Bùi Viện thì thật là thiếu sót nên đêm thứ 4 này, bọn mình sẽ xõa và quẩy hết mình.

Du lịch Sài Gòn bún riêu Nam Bộ Thu Nga

Bún riêu Nam Bộ Thu Nga

Du lịch Sài Gòn phá lấu Thảo

Phá lấu Thảo

Du lịch Sài Gòn súp cua Hằng

Súp cua Hằng

Du lịch Sài Gòn ốc Nho

Ốc Nho

• Ngày 5:

Đêm trước thả ga nên sáng nay tất cả ngủ đến gần trưa mới dậy. Cũng đến giờ thu dọn đồ đạc để trả phòng nên sau khi hoàn thành thủ tục phòng, team gửi đồ ở homestay để đi ăn trưa và mua quà về Hà Nội.

Các bạn đoán xem trưa nay chúng mình sẽ ăn gì? Nghĩ ngợi tới lui, cả hội chọn vào ăn ở cơm tấm Ba Ghiền. Phải nói là ngon hết sức mặc dù giá có cao. Miếng thịt sườn dày, được ướp đậm vị và nướng lên thơm phức. Cơm tấm ngon thì phụ thuộc nhiều vào phần nước mắm và mình dành điểm 10 cho quán này.
Homestay mà chúng mình thuê rất linh động, dù đoàn đã trả phòng nhưng khi biết bọn mình bị delay giờ bay đã cho bọn mình ngồi lại để nghỉ ngơi và chờ giờ ra sân bay. Đến sẩm tối, bọn mình thấy hơi đói nên đã order bánh mì Huỳnh Hoa để ăn. Và chuyến du lịch của mình kết thúc tại đây, lên xe và tới sân bay về với thủ đô thôi nào.

Du lịch Sài Gòn cơm tấm Ba Ghiền

Cơm tấm Ba Ghiền

Du lịch Sài Gòn bánh mì Huỳnh Hoa

Du lịch Huỳnh Hoa

5. Du lịch Sài Gòn – Vũng Tàu cần bao nhiêu tiền?

Mục tiêu của bọn mình là du lịch ngon bổ rẻ. Ăn uống bét nhè, đi chơi tẹt ga nhưng chi phí phải hợp lý. Nên tổng chi phí cho chuyến đi 5N4Đ rơi vào khoảng 6 triệu. Các bạc có thể thêm bớt vài địa điểm hoặc hàng ăn để phù hợp với nhu cầu. Và quỹ tiền mong muốn của mình nha.

6. Du lịch Sài Gòn – Vũng Tàu mua gì làm quà?

Bọn mình chọn mua bánh pía, cơm cháy và ít đồ ăn vặt về làm quà. Hoặc mọi người có thể chọn mua quần áo, giày dép. Vì ở đây có rất nhiều khoảng giá hợp lý mà đồ cũng rất đẹp. Người ta vẫn hay nói “ăn Bắc mặc Nam” mà.

Travelgram rất mong nhận được những ý kiến đánh giá của bạn. Nếu bạn có những thắc mắc, xin vui lòng liên hệ với chúng mình qua email: travelgram.review@gmail.com. Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã dành thời gian đọc bài của chúng mình!

Có thể bạn quan tâm

Để lại bình luận

error: Nội dung được bảo vệ !!